Xin lưu ý: Bởi vị vô cùng quan trọng nhằm hiểu rõ sâu xa những người dân trực thuộc những tín ngưỡng khác, phải những vị chỉ đạo Giáo Hội cảm giác sẽ hữu dụng để lấy ra lịch sử vẻ vang bao gồm với sự huấn luyện và giảng dạy của Hồi Giáo, tôn giáo béo đồ vật nhì trên thế giới.

Bạn đang xem: Ngọn giáo của Phán xét là trạng thái bất lợi xuất hiện trong phụ bản nào?


*

Tấm khảm nuốm kỷ 19 minh họa Kaaba sinh sống Mecca, thị trấn chỗ Muhammad sinc trưởng với là thị thành chí thánh độc nhất vô nhị trong quả đât Hồi Giáo.

Vì lý do xấu tuyệt tốt, gần như là ko một ngày làm sao trôi qua nhưng mà Hồi Giáo cùng những người dân theo đạo Hồi ko mở ra trên chiếc đầu của thông tin. Có thể dễ hiểu rằng nhiều người dân không theo đạo Hồi—kể cả Các Thánh Hữu Ngày Sau—đều cảm thấy hiếu kỳ, thậm chí lo lắng. Chúng ta có chia sẻ bất cứ điều gì tương đương với những người dân trơn giềng theo đạo Hồi của mình không? Chúng ta rất có thể sống cùng thao tác tầm thường với nhau không?

Trước tiên, một trong những toàn cảnh lịch sử dân tộc rất có thể giúp ích:

Vào năm 610 Sau Công Nguim, một nhà buôn Ả Rập tên là Muhammad trèo lên mọi ngọn gàng đồi nghỉ ngơi phía bên trên trị trấn Mecca quê hương ông nhằm suy ngẫm cùng nguyện cầu về triệu chứng tôn giáo lếu láo loạn xung quanh ông. Sau lần kia, ông cho biết rằng ông đã nhận được được một khải tượng lôi kéo ông trở thành một vị tiên tri mang lại dân ông. Sự kiện này khắc ghi sự khởi đầu của tôn giáo được nghe biết là Islam (iss-LAAM) tức là Hồi Giáo, một tự mà Tức là “quy phục” (Thượng Đế). Một bạn tin theo đạo Hồi được gọi là Muslim (MUSS-lim), Tức là “tín đồ qutrang phục.”

Kể tự lúc đó, Muhammad nói rằng ông đã nhận được nhiều điều mặc khải cho tới Lúc ông chết thật gần 25 năm tiếp nối. Ban đầu ông share gần như điều mang khải đó với dân chúng vào thị xã của mình, lưu ý về hầu hết sự phán xét linh nghiệm vẫn xảy đến; hô hét những người nghe ông đề nghị hối cải cùng đối xử tử tế với những góa prúc, trẻ không cha mẹ, với fan nghèo túng; ttiết giảng về việc phục sinc chung cho những người bị tiêu diệt cùng sự phán xét sau cuối của Thượng Đế.

Tuy nhiên, sự nhạo báng và ngược đãi mà ông cùng những người dân theo ông bắt buộc chịu đựng đựng trngơi nghỉ đề xuất mạnh mẽ tới cả họ yêu cầu chạy trốn đến thị xã Medina, giải pháp khoảng chừng bốn ngày đi bởi lạc đà về phía bắc.

Tại đó, phương châm của Muhammad đang đổi khác một cách bất thần.1 Từ câu hỏi chỉ là một người triết lí cùng nói lời chú ý, ông biến đổi luật pháp sư, quan tòa, cùng nhà chỉ huy thiết yếu trị của một trị trấn đặc trưng sinh hoạt Ả Rập, với sau này, của Bán Đảo Ả Rập. Sự ra đời ban sơ của một cộng đồng những người dân tin theo đã mang lại đạo Hồi một phiên bản dung nhan tôn giáo dựa vào lao lý với công lý nhưng mà liên tiếp là đa số điểm đặc thù nổi bật và có chân thành và ý nghĩa tuyệt nhất.

Hai cái chủ yếu đã nổi lên trong các những người theo Muhammad sau thời điểm ông chết thật vào năm 632 Sau Công Nguim, bọn họ ban đầu phân tách rẽ vị câu hỏi ai là tín đồ kế nhiệm ông cùng với phương châm chỉ huy cộng đồng Hồi Giáo.2 Dòng lớn nhất được hotline là Sunni (trường đoản cú chỉ ra rằng tuân thủ theo đúng sunmãng cầu, hoặc tập cửa hàng Muhammad cùng tương đối linc hoạt vào vụ việc kế nhiệm). Dòng tê, nổi lên với nhỏ rể của Muhammad, ‘Ali, được Hotline là shi‘at ‘Ali (cái ‘Ali) và hiện nay được nghe biết thoáng rộng chỉ là Shi‘a. Không y hệt như loại Sunnis, Shi‘a (được nghe biết là Shi‘ite tuyệt là gần như tín thiết bị Hồi Giáo Shi‘i) tin rằng quyền nhằm kế vị Muhammad với tứ biện pháp là các chỉ đạo trong cộng đồng đang nằm trong về bạn nam, những người bao gồm chúng ta mặt hàng gần nhất với Tiên Tri Muhammad, ‘Ali, với những người dân kế trường đoản cú của ông.

Mặc dù có hầu hết bất đồng, những tín đồ dùng Hồi Giáo đã trngơi nghỉ đề xuất hòa hợp tốt nhất rộng về khía cạnh tôn giáo so với những người theo đạo Cơ Đốc. Hơn nữa, vào vài ba nắm kỷ vào khoảng năm 800 Sau Công Nguim, nền vnạp năng lượng minch Hồi Giáo hiện có thể được cho là hiện đại duy nhất bên trên nhân loại về nghành nghề dịch vụ khoa học, y tế, toán thù học, cùng triết học.

Nguồn Gốc Chung của tất cả Giáo Lý và Lối Thực Hành của Tín Đồ Hồi Giáo

Những điều mặc khải được hiểu của Muhammad được tích lũy và đóng góp thành sách call là khiếp Qur’an (Koran) (xuất phát điểm từ 1 động trường đoản cú tiếng Ả Rập là qara’a, “nhằm đọc” hoặc “đọc nằm trong lòng”) trong tầm một hoặc nhị thập kỷ sau thời điểm ông từ trần. Kinh Qur’an gồm gồm 114 cmùi hương, và không phải là câu chuyện nhắc về Muhammad. Giống nlỗi Sách Giáo Lý cùng Giao Ước, cuốn kinh này không còn mang tính hóa học tường thuật; những người theo đạo Hồi coi sách đó như là lời (và hầu hết lời) của Thượng Đế thẳng ban đến Muhammad.3


*

Các Ky Tô hữu đọc sách tởm này sẽ tìm kiếm thấy các vấn đề rất gần gũi. ví dụ như, sách này nói về việc Thượng Đế trí tuệ sáng tạo ra vạn vật dụng vào bảy ngày, câu hỏi Ngài đặt A Đam với Ê Va vào vào Vườn Ê Đen, câu hỏi họ bị quỷ dữ cám dỗ, cùng sự lôi kéo hàng loạt những vị tiên tri tiếp đến (phần lớn các vị này cũng lộ diện vào Kinh Thánh). Các vị tiên tri này được diễn đạt vào khiếp Qur’an là tín đồ gia dụng Hồi Giáo, vày sẽ quáo quần lòng bọn họ lên Thượng Đế.

Áp Ra Ham, được biểu thị là một fan bạn của Thượng Đế, được nhắc tới các lần trong sách này.4 (Trong số những điều khác, tín đồ ta có niềm tin rằng ông đã nhận được số đông điều mặc khải cơ mà ông vẫn viết xuống tuy nhiên kể từ thời điểm đó đã bị thất lạc.5) Môi Se, Pha Ra Ôn, với cuộc hành trình thoát ra khỏi xứ đọng Ê Díp Tô của con cái của Y Sơ Ra Ên cũng hồ hết được đề cập tới vào sách kia.

Đáng chăm chú là Ma Ri, người mẹ của Chúa Giê Su, được nhắc đến 34 lần vào gớm Qur’an, đối với 19 lần trong Kinch Tân Ước. (Thực ra, bà là bạn thiếu nữ nhất được nói tới trong tởm Qur’an.)

Một điều huấn luyện và giảng dạy của gớm Qur’an liên tiếp được đề cập tới là học thuyết tawhid (taw-HEED), một trường đoản cú nhưng rất có thể được thông ngôn là “tngày tiết một thần” hoặc, theo nghĩa Đen, là “có tác dụng thành một.” Giáo lý này bảo hộ cho một trong số chế độ căn phiên bản của Hồi Giáo: rằng chỉ có một đấng đầy đủ thiêng liêng có một không hai nhưng thôi. Kinh Qur’an xác minh rằng “Ngài ko sinc con cháu, với cũng không được có mặt, với Ngài là có một không hai.”6 Những gì chúng ta có thể đúc kết từ bỏ vấn đề đó chắc chắn là việc biệt lập đặc trưng giữa Hồi Giáo cùng Ky Tô Giáo: tín đồ theo Đạo Hồi không tin vào Đức Chúa Giê Su Ky Tô tuyệt Đức Thánh Linch. Điều này cũng cho là, trong lúc tất cả đa số fan đông đảo được Thượng Đế trí tuệ sáng tạo tương đồng, dẫu vậy theo nlỗi lý thuyết của Hồi Giáo thì chúng ta chưa hẳn là con cháu của Ngài.

Vả lại, những tín trang bị Hồi Giáo tin tưởng rằng Chúa Giê Su là một trong những vị tiên tri không có tội của Thượng Đế, được ra đời do một người vợ đồng trinc với được dự định là vẫn đóng góp một phương châm đặc trưng trong các sự kiện của rất nhiều bữa sau. Ngài tiếp tục được nói đến một cách tôn kính trong gớm Qur’an.

Những Lời Giảng Dạy và Lối Thực Hành Cơ Bản của Hồi Giáo

Điều được Hotline là “Năm Cột Trụ của Hồi Giáo”—đã có được cầm lược một phương pháp logic không hẳn vào khiếp Qur’an mà lại trong một lời nói truyền thống cổ truyền được đưa ra cho Muhammad—đang đề ra một số lý thuyết căn uống bản của Hồi Giáo:

1. Chứng ngôn

Nếu đạo Hồi gồm một tín điều phổ biến, thì đó là shahada (sha-HAD-ah), “tuim ngôn về đức tin,” tốt là “chứng ngôn.” Thuật ngữ này ám duy nhất nhiều từ giờ đồng hồ Ả Rập mà lại được thông dịch nhỏng sau: “Tôi có tác dụng chứng rằng không tồn tại thượng đế nào không giống ko kể đấng Thượng Đế với Muhammad là Sứ đọng Giả của Thượng Đế.” Tuyên ngôn shahada này là cách để dấn mình vào đạo Hồi. Để vươn lên là một tín vật Hồi Giáo, một bạn cần được hiểu tuim ngôn đó với cùng một lòng tin tình thực.

Trong giờ Ả Rập, từ bỏ Thượng Đế được gọi là Allah. Đây là cách viết nlắp gọn gàng của trường đoản cú al- (“đấng”) với ilah (“thượng đế”), mặc dù không phải là 1 trong thương hiệu riêng rẽ tuy thế là 1 danh xưng, và gần giống nlỗi trường đoản cú Ê Lô Him trong giờ đồng hồ Hê Bơ Rơ.

Xem thêm: Đánh Bại Thủ Lĩnh Làng Tre Dochun Sẽ Nhận Được Huy Hiệu Gì? Huy Hiệu Vệ Binh

Vì không có chức bốn tế vào đạo Hồi, phải cũng không có các giáo lễ chức bốn tế. Cũng không hề bao gồm một “giáo hội” Hồi Giáo đơn lẻ làm sao. Vì cố gắng, vấn đề tuyên đọc shahadomain authority, vào một nghĩa làm sao kia, giống như nlỗi phnghiền báp têm đối với đạo Hồi. Hiện bài toán thiếu tổ chức cơ cấu lãnh đạo chấp nhận, hợp nhất, cùng thế giới có nhiều ngụ ý không giống. ví dụ như, không có một bạn làm sao chỉ huy toàn thể tín đồ Hồi Giáo, không có bất kì ai công bố đến toàn bộ cộng đồng. (Muhammad gần như là là vị tiên tri ở đầu cuối của tầm thường đông đảo fan.) Điều này cũng đều có nghĩa rằng không tồn tại giáo hội làm sao mà những thương hiệu khủng ba hoặc “gần như kẻ dị giáo” hoàn toàn có thể bị knhì trừ.

2. Sự Cầu Nguyện



phần lớn fan không áp theo đạo Hồi các biết về lễ nghi nguyện cầu của đạo Hồi Hotline là salat (sa-LAAT), mà bao gồm một số lần sụp lạy nhất thiết, năm lần một ngày. Việc gọi lên những câu đã có được phương tiện tự kinh Qur’an cùng va trán xuống khu đất bộc lộ sự quáo quần khiêm dường đối với Thượng Đế. Lời cầu nguyện trường đoản cú ý rộng, Gọi là du‘a, có thể được kéo lên bất cứ dịp như thế nào cùng không yên cầu buộc phải sụp lạy.

Đối cùng với rất nhiều lời nguyện cầu ban trưa vào trong ngày thiết bị Sáu, những người dân nam giới theo đạo Hồi được đòi hỏi nên, và những thanh nữ theo đạo Hồi được khuyến khích đề nghị cầu nguyện trong thánh đường Hồi Giáo (giờ đồng hồ Ả Rập là masjid, hoặc “chỗ sụp lạy”). Tại đó, trong số team phân chia theo nam nữ, bọn họ sắp đến thành sản phẩm, cầu nguyện theo sự dẫn dắt của fan thầy tế của thánh con đường (ee-MAAM, tiếng Ả Rập là amama, tức là “nghỉ ngơi đằng trước”), và lắng tai một bài giảng ngắn thêm. Tuy nhiên, ngày máy Sáu không tương đương cùng với ngày Sa Bát; tuy vậy “ngày cuối tuần” ngơi nghỉ đa số những giang sơn Hồi Giáo triệu tập vào yawm al-jum‘a (“ngày tụ họp”) hoặc ngày vật dụng Sáu, tuy vậy thao tác làm việc vào trong ngày kia không bị cho là gồm tội.

3. Bố Thí

Zakat (za-KAAT, Có nghĩa là “điều thanh khô sạch”) bao hàm Việc hiến tặng từ bỏ thiện nay nhằm hỗ trợ fan túng bấn, cũng tương tự hỗ trợ những thánh con đường cùng những các bước Hồi Giáo. Số chi phí hiến Tặng được xem là 2,5 phần trăm tổng thể gia tài của một tín vật dụng bên trên một khoản tối tgọi khăng khăng. Tại một vài đất nước Hồi Giáo, số tiền này do các tổ chức cơ quan chính phủ thu. Tại các non sông khác, số chi phí đó là từ bỏ nguyện.

4. Nhịn Ăn

Mỗi năm, trong veo tháng Ramadan tính theo định kỳ khía cạnh trăng, các tín trang bị Hồi Giáo sùng tín không ăn uống, ko uống, và không dục tình tình dục trường đoản cú cơ hội phương diện ttách mọc cho tới Lúc khía cạnh ttách lặn. Họ cũng thường xuyên từ bản thân hiến đâng cho 1 các bước từ bỏ thiện giúp fan bần cùng và phát âm kinh Qur’an trong veo tháng.7

5. Hành Hương


*

Tín vật Hồi Giáo hiện có sức khỏe và những điều kiện để làm điều này rất cần được hành mùi hương mang lại Mecca tối thiểu một đợt trong đời. (Việc hành hương thơm về Medina, thị thành chí thánh thứ nhị của Hồi Giáo, thường cũng bao hàm mà lại không phải.) Đối cùng với các tín thứ Hồi Giáo trung tín, câu hỏi làm như vậy là một trong sự khiếu nại thuộc linc với cảm động vô cùng, giống như nhỏng trực tiếp tham dự đại hội trung ương giỏi lần đầu tiên vào đền thờ.

Một Số Vấn Đề Hiện Tại

Ba vụ việc mà lại những người không tuân theo đạo Hồi hiện tại đang lo lắng về Hồi Giáo là bạo lực tôn giáo; lao lý Hồi Giáo hoặc phương pháp shari‘a; và cách Hồi Giáo đối xử cùng với phụ nữ.

Một số người cực đoan đang sử dụng thuật ngữ jihad tuyệt nhất ám chỉ “thánh chiến,” nhưng lại từ kia thực tế tức là “các bước thiết thực,” trái ngược cùng với câu hỏi “chỉ” cầu nguyện với học hỏi thánh tlỗi.

Các chính sách gia cùng đơn vị tư tưởng Hồi Giáo hiện đang có hồ hết hiểu biết khác nhau về cuộc thánh chiến. Các nguồn tài liệu pháp luật tiêu chuẩn chỉnh nhận định rằng, chẳng hạn, rằng quân team thánh chiến để được bằng lòng thì đề xuất vì chưng mục đích phòng thủ với rằng đối thủ rất cần phải được báo trước với được phép gồm cơ hội nhằm kết thúc lại đều hành động gây nên xung thốt nhiên. Một số nguyên tắc gia và cùng những bên tư tưởng Hồi Giáo khác ngày nay tranh biện rằng cuộc thánh chiến có thể hướng đẫn bất kể hành vi trong thực tiễn làm sao nhằm mang về lợi ích mang lại cộng đồng Hồi Giáo hoặc nâng cấp nhân loại nói bình thường. Muhammad biết tới đã khác nhau giữa cuộc “thánh chiến phệ hơn” với cuộc “thánh chiến nhỏ tuổi hơn.” Ông nói cuộc thánh chiến nhỏ tuổi rộng là chiến tranh. Nhưng cuộc thánh chiến to hơn là nhằm mục tiêu đương đầu điều bất công cũng tương tự sự chống cự riêng biệt cá nhân của một người để sống ngay chủ yếu.

Ngày ni quân xịn bố Hồi Giáo từ cho rằng có bắt đầu tôn giáo, tuy nhiên fan ta nhận định rằng bọn chúng phản ánh rất nhiều sự phàn nàn về buôn bản hội, chính trị, với tài chính mà không hề thực thụ liên quan gì cho tôn giáo.8 ngoài ra, thật là đặc trưng nhằm để ý rằng hầu như fan theo đạo Hồi bên trên trái đất mọi chưa tsi gia vào team xịn cha trong vụ việc đấm đá bạo lực.9

Luật Shari‘a là một trong những côn trùng quyên tâm không giống đối với một trong những fan không tuân theo đạo Hồi. Đến tự kinh Qur’an với truyền thống hadith—phần đa bài report nđính về số đông gì Muhammad cùng những cộng sự của ông đã nói với làm nhưng tạo ra các chủng loại mực của hành động Hồi Giáo tương tự như bổ sung cập nhật và giải thích các đoạn vào thiên tởm Qur’an—chính là phép tắc ứng xử của đạo Hồi.10 Những quy định về cách ăn diện của khắp cơ thể nam giới với tín đồ người vợ (chẳng hạn như hijab, giỏi là mạng đậy mặt) hầu hết được search thấy trong giải pháp shari‘a; tuy nhiên các quy biện pháp là đề xuất trên một số trong những đất nước Hồi Giáo, cơ mà ở mọi giang sơn khác là việc gạn lọc của cá thể. Luật Shari‘a cũng bao hàm các sự việc như vệ sinh cá nhân; thời gian và văn bản của lời cầu nguyện; phần đông khí cụ về hôn nhân, ly dị, và gia sản quá kế. Vì vậy, Khi người theo đạo Hồi cho thấy trong bản khảo sát ý kiến là bọn họ gồm mong ước được làm chủ bởi công cụ shari‘a, thì bọn họ hoàn toàn có thể hoặc rất có thể ko giới thiệu lời phát biểu về chủ yếu trị. Họ hoàn toàn có thể chỉ bảo rằng họ khẩn thiết sinh sống cuộc sống trung thực của tín đồ theo đạo Hồi.


*

Nhiều tín đồ không tuân theo đạo Hồi, lúc suy nghĩ tới biện pháp Hồi Giáo đối xử với đàn bà, bọn họ mau lẹ suy nghĩ tới tục đa hôn và mạng che mặt. Nhưng văn hóa thực tế còn phức tạp rộng nhiều. đa phần đoạn trong tởm Qur’an xác minh rằng người nam cùng tín đồ phụ nữ là bình đẳng, trong khi những người khác giống như gán đến phụ nữ đa số vai trò tốt kém rộng. Chắc chắn bao hàm lối thực hành thực tế làm việc nhiều giang sơn Hồi Giáo—hay với lịch sử hào hùng bắt đầu trong văn hóa truyền thống bộ lạc chi phí Hồi Giáo hoặc đa số truyền thống lịch sử khác vẫn tất cả tự trước—cho rằng thiếu phụ là phụ thuộc. Tuy nhiên, quan điểm của người theo đạo Hồi so với phương châm của phụ nữ khác biệt xứng đáng Tính từ lúc tổ quốc này mang đến non sông không giống, cùng thậm chí còn trong cùng giang sơn.

Quan Điểm của Thánh Hữu Ngày Sau về Hồi Giáo

Bất chấp số đông lòng tin khác hoàn toàn của bọn họ, Các Thánh Hữu Ngày Sau có thể tiếp cận với bài toán thi công mối quan hệ cùng với những người Hồi Giáo như thế nào?

Trước tiên, bọn họ nên nhận thấy quyền của tín đồ theo đạo Hồi nhằm “thờ phượng gì, bằng cách như thế nào tốt ở đâu tùy thuộc vào họ chọn” (Những Tín Điều 1:11). Vào năm 1841, Các Thánh Hữu Ngày Sau trong hội đồng thành thị Nauvoo đang ban hành một luật pháp về sự việc thoải mái tôn giáo để bảo đảm “sự thoải mái khoan thứ, cùng độc quyền bình đẳng” mang đến “những người theo đạo Công Giáo, Giáo Hội Trưởng Lão, Hội Giám Lý, Báp Tít, Thánh Hữu Ngày Sau, Quaker, Chế Độ Giám Mục Quản Lý Nhà Thờ, Chủ Nghĩa Phổ Quát, Thần Giáo Tự Nhiên, Mohammed <đạo Hồi>, và tất cả các tôn giáo cùng giáo phái khác.”11

Chúng ta cũng phải nhớ rằng các vị chỉ huy Giáo Hội của bọn họ nói thông thường đều cực kỳ lạc quan về lòng hàm ơn của họ so với fan tạo nên ra đạo Hồi. Ví dụ, vào khoảng thời gian 1855, vào khoảng nhưng các Ky Tô hữu lên án Muhammad là người kháng Chúa Giê Su, Anh Cả George A. Smith (1817–1875) và Parley P.. Pratt (1807–1857) ở trong Nhóm Túc Số Mười Hai Vị Sứ Đồ sẽ giới thiệu nhì bài bác thuyết giảng dài không hồ hết cho thấy một kiến thức và kỹ năng đầy ấn tượng với sự gọi biết phù hợp về lịch sử dân tộc Hồi Giáo mà hơn nữa mệnh danh chính Muhammad. Anh Cả Smith bình luận rằng Muhammad “không còn ngờ vực gì đã có Thượng Đế ý kiến nâng đỡ” nhằm thuyết giảng chống lại sự thờ phượng hình tượng, với ông thổ lộ lòng cảm thông đối với các tín vật dụng Hồi Giáo, cơ mà giống hệt như Các Thánh Hữu Ngày Sau, nhận biết là rất khó “để có một lịch sử vẻ vang trung thực” viết về chúng ta. Phát biểu ngay tiếp đến, Anh Cả Pratt đang thanh minh sự trầm trồ so với đều lời đào tạo và huấn luyện của Muhammad cùng đối với đạo đức và phần lớn tập tục của thôn hội Hồi Giáo.12

Đệ Nhất Chủ Tịch Đoàn sẽ giới thiệu một lời tuyên ba thỏa thuận gần đây rộng vào năm 1978. Lời tulặng ba đó kể rõ ràng đến Muhammad trong số “các đơn vị lãnh đạo tôn giáo lỗi lạc trên thế giới,” nói rằng giống như họ, ông cũng “cảm nhận một phần ánh sáng của Thượng Đế. Các lẽ thiệt đạo đức là vì Thượng Đế ban mang lại ,” Chủ Tịch Spencer W. Kimball, N. Eldon Tanner, với Marion G. Romney, đang viết “để gia công biệt lập đến tổng thể các giang sơn và đưa về cho những cá nhân một mức độ phát âm biết cao hơn.”13

Xâp Đắp Mối Quan Hệ Dựa Trên Quan Điểm Chung

Mặc mặc dù Các Thánh Hữu Ngày Sau cùng các tín trang bị Hồi Giáo rõ ràng là biệt lập giữa những vấn đề quan lại trọng—đáng chăm chú là thiên tính của Chúa Giê Su Ky Tô, sứ mệnh của Ngài cùng với tứ biện pháp là Đấng Cứu Rỗi, với sự kêu gọi của các vị tiên tri thời hiện nay đại—dẫu vậy bọn họ cũng có nhiều điểm tương tự nhau. lấy một ví dụ, họ phần nhiều có niềm tin rằng bọn họ cần chịu đựng trách nát nhiệm giải trình về phương diện đạo đức nghề nghiệp trước Thượng Đế, rằng họ đề xuất đã đạt được cả sự ngay chính cá nhân với có được một xã hội giỏi cùng công bình, với rằng họ sẽ được phục sinch và mang tới trước Thượng Đế để được phán xét.


Cả những tín đồ dùng Hồi Giáo với Các Thánh Hữu Ngày Sau phần lớn tin vào mức quan trọng đặc biệt sinh sống còn của gia đình vững táo bạo và vào lệnh truyền linh nghiệm để giúp đỡ bạn nghèo đói cùng túng thiếu thiếu cùng rằng bọn họ cho thấy đức tin của bản thân mình qua những hành động của sứ mệnh môn đồ. Bên cạnh đó không có nguyên nhân gì Các Thánh Hữu Ngày Sau và những tín vật Hồi Giáo lại quan trọng cùng nhau đồng hành tuân thủ theo đúng tôn giáo của mình, khi tất cả cơ hội, bằng phương pháp bên nhau hợp tác giữa những cộng đồng, nơi nhưng mà chúng ta càng thấy nhiều và nhiều hơn nữa rằng họ có nhiều điểm tương đồng với nhau vào một trái đất càng ngày càng trsinh sống bắt buộc nắm tục. Cùng nhau, bạn cũng có thể chứng tỏ rằng đức tin tôn giáo hiện đang có thể là 1 trong những mãnh lực mang đến điều giỏi lành với không chỉ có đối kháng thuần là bắt đầu của việc xung hốt nhiên cùng thậm chí là bạo lực, nlỗi một số nhà phê bình tranh biện.

Chính gớm Qur’an gợi ý về một cách sinh sống hòa bình với nhau bất kỳ phần nhiều điều khác biệt: “Nếu Thượng Đế mong mỏi, Ngài rất có thể đang khiến cho chúng ta thành một cộng đồng thôi. Nhưng Ngài mong ước thử thách họ về điều Ngài đang ban mang lại bọn họ. Vì cố gắng, hãy thi đua cùng nhau trong những câu hỏi làm tốt. Chúng ta đầy đủ vẫn trlàm việc về cùng với Thượng Đế, và Ngài đã mang đến bọn họ biết lý do của những điều họ đã có lần sự không tương đồng.”14