trước tiên cho eclipse nói ! emo punk goths là 3 giới tính đang hot ở thế giới nên mình post cho máy bạn biết !!!1 punk là gì :Trước đây những bài về Punk đều là dịch lại của tác giả nước ngoài nên vẫn còn thiếu và chưa phù hợp với khán giả VN, nay tôi xin được tự viết một bài về Punk và không chỉ riêng về âm nhạc.Cội nguồn xa xôiTrước hết phải nhắc đến tình hình chính trị văn hóa cuối những năm 60, đầu thập kỉ 70 tại Mỹ.

Bạn đang xem: Punk girl là gì

Trong thời gian này ở Mỹ đã hình thành và phát triển rộng văn hóa Hippies. Hippies nói tóm lại là một văn hóa hướng về thiên nhiên, quá khứ của nhân loại. Những người theo văn hóa này tự gọi mình là “những đứa trẻ của hoa,“ luôn tuyên truyền khẩu hiệu “Peace and Love“, sử dụng các loại thuốc gây nghiện, đi lang thang có tổ chức, ăn xin nhiều khi còn ăn cắp và đặc biệt là quan hệ tình dục bừa bãi “Make Love Not War“. Xong đáng nói nhất là Hippies thuộc thế hệ Bigbeat thời đó, họ nghe và hát Bigbeat, Rock ´n Roll, Reegae (với dòng nhạc nên nhắc đến cái tên Bob Marley như gây nên một phong trào khác ở Mỹ) với tiếu tấu chậm chạp như say trong thuốc phiện và tổ chức những buổi biểu diễn trên những sân khấu lớn thu hút được nhiều khán giả. Cũng tại thòi gian đó ở New York như một sự phản kháng lại Hippies tuy vẫn chưa mang tính chống lại có tổ chức nhưng bắt đầu xuất hiện những band nhạc chơi Rock ´n Roll cổ điển xong với tiết tấu nhanh, các đại diện có thể kể ra như Iggy Pop, New York Dolls, MC5, Stooges, Blondie và đương nhiên là Ramones. Vẫn những mái tóc dài như dân Hippies, vẫn những cạp kính to thời trang thập niên 70, nhưng họ không mặc quần ống loe và những cuộc biểu diễn của họ được tổ chức ở những sân khấu nhỏ, kêu gọi ít người xem và đặc biệt nhất là hay được tổ chức ở garage nên lúc đầu dòng nhạc được gọi là Garage Rock, Street Rock sau mới được gọi là Punk Rock, hay gọn hơn là Punk. Ngấm ngầm và rất underground, đó là bước khởi đầu của Punk, mà cho đến bây giờ vẫn còn và bắt buộc phải gìn giữ. DIY – Do It Yourself trong việc tổ chức biểu diễn và những sân khấu nhỏ kén người nghe.Sự bùng nổPunk như một phong trào tư tưởng gắn liền với âm nhạc cũng được hình thành ở vương quốc Anh và đã bùng nổ như một trái bom. Tuy Punk không phải là một phong trào chính trị xong cũng nên nói về tình hình chính trị, văn hóa, xã hội Anh thời bấy giờ. Sau chiến tranh thế giới lần thứ hai Anh suy sụp về chính trị và kinh tế, xã hội Anh trở nên lộn xộn, tư bản với đồng tiền tạo nên sự khác biệt lớn về tầng lớp trong xã hội, các gia đình nghèo trở nên tan vỡ vì bệnh tật, sự phân biệt giàu nghèo, rượu chè bạo lực trong gia đình, ăn cắp, tội phạm, thanh thiếu niên từ những gia đình đó thường bỏ nhà đi bụi. Chính vì thế những nghệ sĩ Rock ´n Roll ở Anh trở thành những nhà phê bình trong lời hát, không mang tính nghệ thuật, văn học cao, những bài hát đó chỉ miêu tả thực tế, phê bình và phản đối xã hội Anh. Những người biểu tình thời đó đã thể hiện ngang nhiên sự phản đối của qua vẻ bề ngoài khác thường mà từ trước đến giờ chưa ai thấy và không biết xếp họ vào nhóm người nào trong xã hội. Số đông trong họ là những thanh niên đường phố, cùng với vẻ bề ngoài rách rưới, lạ hoắc và dễ sợ, họ được xã hội gọi là rác rưởi. Cũng phải nói thêm răng rác rưởi trong bất cứ xã hội nào cũng có, những noc người mà ta gọi là “khố rách áo ôm“ ban ngày ăn xin, ban đêm ngủ lê lóc ở những nhà ga, bến xe thì có gì đáng nói và đáng tự hào mà là Punk được? Câu trả lời là phong trào Punk không phải là phong trào bỏ nhà đi bụi và không phải ai đi bụi thời đó cũng là Punk. Punk là phong trào tư tưởng chống lại sự tồi tệ của xã hội, đề cao suy nghĩ cá nhân và trống lại những phép tắc, luật lệ, sự kìm nén tự do suy nghĩ và tác động nghiệt ngã của đồng tiền cũng như giai cấp xã hội. Đó là những nghệ sĩ đường phố buổi sáng đi hát rong hoặc đi làm những việc tầm thường nhất để có được vài đồng tiền ít ỏi và tối về thì hết mình cho những sân khấu ca nhạc nhỏ bé ở những nơi xa xôi ít người biết đến với giá vé tượng trưng , nhiều khi còn luôn bị cảnh sát đến dẹp bỏ. Những người này thường tụ họp nhau lại ở những ngôi nhà hoang, nhà bỏ không, những khoang tàu không sử dụng đến, những nơi đó thường gọi là Squad. Trong Squad ai cũng như ai, không ai quan tâm đến những người khác đến từ đâu, có địa vị nào trong xã hội, có nhiều hay ít tiền, tất cả đều ngang bằng, không ai hơn ai, họ sống với nhau như anh em, dùng âm nhạc, cả rượu và một số người dùng thuốc phiện để làm đầy cuộc sống trống rỗng. Đó là những năm 77, khi ở Anh làn sóng Punk đầu tiên bùng nổ với không dưới 50 band mà cho đến nay nhiều band vẫn hoạt động. The Clash là một trong những ban nhạc đầu tiên và duy nhất ở Anh được coi là theo bước của Ramones. Những band khác như Adicts, Chelsea, Generation X và Billy Idol… có những sự trao đổi thành viên và sau đó tạo ra nhiều ban nhạc mới. Sự hợp tác giuẵ các punk band là vô kể. Punk thời đó là Rock ´n Roll với tiết tấu nhanh, nhiều người gọi là Punk ´n Roll, Punk Rock, sau ngắn gọn là Punk. Đó là một thế giới rất underground cho đến khi có sự ra đời của Sex Pistols, ban nhạc chơi Rock ´n Roll tồi nhất của mọi thời đại, cũng tai tiếng nhất, láo toét nhất nhưng lại nổi tiếng nhất và mang ảnh hưởng rất lớn cho nhiều Punk band sau này. Sex Pistols đã làm náo loạn xã hội Anh khi hát về Anarchy và chửi bới thẳng thừng nữ hoàng, biểu tượng của lòng tự hào cả vương quốc Anh, chính họ đã hát “No future“ và sau đó trở thành một khẩu hiệu của dân Punk lúc đó. Tuy chỉ chơi có 2 năm và có nhiều tai tiếng nhưng chúng ta phải công nhận rằng không có Sex Pistols thì có thể không hình thành 50% ban nhạc Punk sau đó ở Anh và Punk không thể lan rộng khắp châu Âu đến thế.Thập kỉ 80, sự đổi mới với hai hướng đi riêngNhững năm 80 ở Anh là sự trở lại và hòa đồng của Punk và phong trào Skinhead. Skinhead là văn hóa hình thành xung quanh năm 69, Spirit of 69 hay một sự biểu tình của tầng lớp lao động chống lại những ông chủ tư bản. Skinhead cũng là văn hóa được tạo nên bởi Mods và Rude Boys. Mods là những công nhân Anh ưa thích Rock ´n Roll, nhạc Soul và Blue còn Rude Boys đến từ Jamaica mà mang theo âm nhạc cuả họ là Reegae và SKA. Chính sự hòa đồng của Punk – những thanh niên đi bụi và Skin, tầng lớp lao động yêu nước, sân khấu Punk chứa chan những sự thay đổi lớn lúc đầu mang tên Streetpunk, hay punk của những đứa trẻ đường phố. Từ những sân khấu nhỏ và sự trốn tránh cảnh sát, Punk được chấp nhận hơn và về chơi ở những quán bia. Năm 82 Cocney Rejects hát “Oi!Oi!Oi!“ và như đặt tên cho dòng nhạc này. Người ta gọi nó là Oi! Oi! là Punk có nặng hơn trong cách chơi còn lời hát vẫn phê bình xã hội xong có thêm tư tưởng Skinhead, đó là lòng yêu nước, lòng tự hào của người lao động, tình anh em giữa những người theo văn hóa này, khi Skinhead là Holigans thì họ hát cả về bóng đá, lòng tự hào về đội tuyển của mình. Nhiều ban nhạc cho thêm SKA vào Punk và chình vì thế từ đó có những tên gọi mới như Skapunk, Skacore… Một số ban nhạc đi theo tư tưởng chính trị và hát về chủ nghĩa Anarchism nên được gọi là Anarchopunk và ở Anh từ những năm 80 đến nay, chỉ có Punk và Oi!, không có gì mới được sinh ra nữa.Chúng ta quay về đất Mỹ, cho dù là nơi Punk được hình thành, xong Mỹ lép vế hơn với số lượng ban nhạc chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dead Kennedys đã có một sự thay đổi lớn là tấm gương, tạo nên một định hướng mới cho Punk. Cho thêm Heavy Metal vào và khi ở Anh Punk đi vào Oi! Thì ở Mỹ Punk đi vào Hardcore. Từ HC khi những năm mà ở Mỹ có văn hóa chơi những thể thao extreme Punk trở thành Hardline, xong vẫn là tính chất HC, Punk cho Skaters thành Skatepunk. Riêng Skatepunk đã mang nhiều giai điệu hơn là Punk hay HC.Những năm 90Những năm 90 ở Anh không có gì mới, văn hóa Punk, Oi!, Skinhead cũng như âm nhạc không có gì thay đổi. Nhưng ở Mỹ, đó là sự thay đổi lớn mà ngyên nhân chính khi MTV ưa chuộng Offspring, Bad Religion sau đó đã hình thành một số band nhạc chơi một thứ âm nhạc gần giống, ăn mạc gần giống và tự nhận mình là Punk. Và giới phê bình vì không biết xếp nó vào đâu, nên tự nghĩ ra đủ cái tên, lúc đầu là Neopunk, Pop-punk, sau thấy không phù hợp với Punk thì đổi lại thành Punk-pop. Tất cả những ban nhạc đó đã đi ngược lại cái mà Punk đã tạo ra. Sân khấu nhỏ, kín, underground, DIY, không lên tivi và không làm âm nhạc vì tiền đã trở nên dĩ vãng, chính vì thế mà MTV đã tạo nên không chỉ ở Mỹ mà khắp thế giới những tuổi teen tự nhận mình là Punk mà chẳng biết gì hết về Punk.Punk không chết!Punk không chết mà Punk là nền âm nhạc underground, là âm nhạc ở các club nhỏ, giữa những người hiểu và biết nó là gì, chính vì vậy mà ai đó xem MTV không thể chấp nhận Punk với bản chất thật của nó. Ở mỗi một thành phố ở Anh, ở châu Âu, nơi Punk đã ở lại, không thay đổi đều có một vài Music Club, hình dạng quán bia, bé nhỏ, khuất sau, là nơi mà hàng tuân thứ 6,7 CN người ta tụ họp vào hưởng thụ âm nhạc, bia bọt. Nhạc Punk được tổ chức hàng tuần, để gìn giữ Punk’s not dead. Ở đó ai cũng quen ai, tất cả đều quen nhau, tất cả đều là anh em bạn bè. Khi một người say, tất cả những người còn lại đều quan tâm đến người đó như anh em. Cứ yên tâm đến đó vui chơi nhảy nhót mà không hề sợ ai ăn cắp ví tiền. Noc người ở đó từ mọi lứa tuổi, từ 14 đến 40, từ học sinh đến công nhân, đến từ mọi nơi, mọi tần lớp xã hội, xong ở đó ai cũng như ai, chỉ có Punk, Pogo và Bia. Những cái đầu trọc của Skinhead, giầy boots cao đến ngang bụng chân, quần jeans, áo sơ mi, dân Punk đầu cheeroke nhiều màu, những cái xích sắt, ổ khóa, áo da, những cái quần loang lổ hay kẻ ca rô. Hay đơn giản co những người chỉ đến nghe nhạc không quan tâm đến vẻ bề ngoài. Trong tiếng nhạc gái trai già trẻ nhảy pogo ở dưới, quán không kịp rót bia cho khách. Đứa say thì ra ngoài nôn làm cho những bứa tường ở đó vừa bẩn vừa mốc mà chẳng ai quan tâm. Trên những cái bàn chắc là duy nhất ở bar có những người ngủ ngon lành. Trong những lần đó, ai thích làm gì thì làm, không ai quan tâm đến ai, tất cả chỉ chú ý vào âm nhạc và bia rượu, với thuốc lá cho đến đêm, thậm chí đến sáng, như ở một thế giới khác, thế giớ mang tên Punk.(Theo Rockworld)1 số hình ảnh của punk :
*
*
2 emo là gì ? :emo là viết tắt của emotion (cảm xuc) họ sống theo như tên gọi , sống theo cảm xúc nên rất dễ bị tổn thương nên khóc là việc mà họ thường thể hiện ! cách nhận biết họ thường thấy là mái tóc đen dài che cã hết nữa khuôn mặt và đôi mắt dc kẽ đen như mới bị đập , quần áo họ mặt là t-sir bó có in tên các ban nhạc emo , quần jean bó , và khuyên ở ngay miệng ! Cảm xuc của họ rất lớn nên việc giải toả cảm xuc là alway .

Xem thêm: Tiểu Sử Nữ Ca Sĩ, Diễn Viên Lê Khánh Sinh Năm Bao Nhiêu, Mới Sinh Con 3 Tháng Lê Khánh Đã Trở Lại Màn Ảnh

Đối zới các kiểu giải toả cảm xuc của emo là rạch tay , làm đau bản thân sẽ làm họ mãn nguyện , nhưng lại có vài kiểu khac đặc biệt như kiss những emo khác dù họ ko hề là người iu ! có những emo còn hôn cã người đồng zới thậm chí là quan hệ tình dục với họ ví dụ như eclipse đây nè chuyên gia kiss vic admin đó mà eclipse đâu có gay ! đối với những emo đó là nụ hôn cảm xuc chứ ko phải là nụ hôn tình iu ! music là cã thế giới của emo nên nếu mà có xuc phạm họ thì họ cũng chỉ khoc thui mà nêu suc phạm âm nhạc của họ thì coi như tối zề họ sẽ giết bạn ! nhạc của emo chủ yếu toàn là gào thét và rock có 1 chut du dương ! violong dễ làm trái tim họ rung động . 1 hình ảnh của emo :
*
*
*
*
3 gothic là gì ? :Một số nhà quý tộc châu Âu bắt đầu mặc theo xu hướng thời trang khá lập dị, với những bộ váy dài tối màu, đeo găng tay dài, mái tóc dày thật dài, mặt đánh phấn trắng, mắt và môi tô đậm màu tối, sơn móng tay đen... Đến tận thế kỷ 21, ta vẫn dễ dàng bắt gặp những Gothic fan với áo choàng da màu đen, mặt trát phấn trắng, mắt tô đen sì, tôn thờ ma cà rồng và âm nhạc Gothic. Những nghệ sĩ đam mê văn hóa Gothic tạo ra trào lưu nghệ thuật đen tối Dark Art, Dark wave hay Gothic Art. Với văn học, Gothic phủ lên màu sắc kinh dị với những tác phẩm rùng rợn của Edgar Allan Poe, Bram Stoker… mà Bá tước Dracula là đỉnh cao.Thập kỷ 70 của thế kỉ 20, Gothic quay trở lại, gây ảnh hưởng lớn tới văn hóa, lần này là âm nhạc. Lúc này, sức ép từ nền công nghiệp hóa và lối sống cạnh tranh nghẹt thở, cá lớn nuốt cá bé tại các đô thị châu Âu, Mỹ, Nhật… đã khiến một bộ phận thanh niên phát điên, trác táng, phá phách hoặc lẩn trốn thực tế. Hai trào lưu lớn “cứu rỗi” linh hồn thanh niên thành hình, thứ nhất là trào lưu Hippie (biểu tượng tự do, chống chiến tranh Việt Nam, Make love, not war…) và thứ hai là Darkwave/Gothic (trào lưu đen tối, tự kỷ, văn hóa u uất…). Âm nhạc Gothic là thiên đường cho những tâm trạng tuyệt vọng chán nản, với những nỗi đau, sự cô đơn, nỗi mất mát dàn trải trong tiếng vĩ cầm nhức nhối, tiếng piano lạnh lẽo hoang vắng... Mặc dù lấy cảm hứng từ kiến trúc, thánh ca, kinh cầu hồn nhà thờ nhưng những kẻ tôn thờ chủ nghĩa Gothic phần lớn là… tà đạo. Họ chỉ mượn khung cảnh rờn rợn, tiếng kinh cầu hồn u uất, ánh trăng đêm lạnh lẽo, tiếng sói tru… để tạo nên những cảm giác u tối, buồn thảm. Nói theo cách người Việt, họ được xếp vào dạng “thú đau thương”. Những người dân bình thường ở châu Âu nhìn thấy dân Gothic tụ tập đều đứng tránh xa và làm dấu thánh, vì họ ăn mặc như ma cà rồng trong phim underworld vậy. Đã là dân Gothic chính hiệu thì ra đường là phải đánh mặt trắng, tô mắt đen, áo khoác đen. Có những người còn sắm quan tài để thay cho giường ngủ. Nếu các bạn lên mạng, xem trên tạp chí âm nhạc tình cờ nhìn thấy những dòng chữ rao bán quan tài bằng gỗ x,y…, chạm trổ g,h… với giá bao nhiêu thì đó là những gothic fan đang bán đồ nghề đấy. Họ hay tụ tập thành nhóm tại các khuôn viên nhà thờ, trao đổi thông tin đĩa nhạc, kết nạp thành viên mới (họ gọi là Dơi con – Baby Bat)…uy nhiên đó chỉ là bề nổi chiếm số lượng khoảng 60%. Những gothic fan thực thụ thường rất khép kín, học vị cao, dòng dõi quý tộc, là nghệ sĩ cô độc, người nghiên cứu văn hóa, lịch sử… họ đóng cửa và chiêm nghiệm nỗi buồn “cao quý” của mình. Dòng chảy mãnh liệt Thời kì đầu nhạc Gothic chịu ảnh hưởng nặng của dòng nhạc punk, sau đó Gothic trở thành dòng nhạc chính thống, phát triển mạnh mẽ, gồm hai nhánh Gothic rock và Gothic metal. Do chủ chương của thể loại là phải buồn nên âm hưởng Punk rock nhanh chóng bị rũ bỏ. Tiên phong cho Gothic rock là hai ban nhạc Joy Divison và Siouxsies & The Banshees tại Anh quốc. Xuất phát từ những band post-punk cuối những năm 70, họ cho ra đời những album với lời hát u uất, âm thanh ảm đạm, trang phục Gothic... Sau đó là những band Bauhaus, Sister of Mercy, Echo and the Bunny Men, The Damned... xuất hiện với phong cách Gothic. Ở các nước khác bắt đầu nhen nhóm những thử nghiệm với Gothic như ở Mỹ, Úc... Đến những năm 1985, Gothic đã phát triển rất mạnh tại Anh và Mỹ với sự kết hợp với industrial music. Lúc này Gothic đã trở thành một trào lưu mới trên thế giới, với sự ra đời của hàng loạt các tạp chí và club về Gothic. Năm 1995, do bị chi phối quá nhiều của industrial music, Gothic bắt đầu đi xuống. Những âm thanh điện tử được sử dụng tối đa khiến cho giọng ca và guitar mờ nhạt, bị bóp méo. Gothic trở thành mớ âm thanh điện tử tạo ra từ phòng thu. Những club Gothic dần trở thành những vũ trường!!! Những người yêu mến Gothic tuyệt vọng và tự ru ngủ mình với nhạc cổ điển đen tối (Dark classic, Doom classic). Gothic symphonic metal xuất hiện kịp thời trả lại cho những kẻ chán đời yêu nghệ thuật chỗ dựa tinh thần. Lấy cảm hứng từ văn học kinh dị, chủ nghĩa lãng mạn, tôn giáo, tà giáo, sự bi thương nên âm thanh của nhạc cổ điển được sử dụng triệt để (Violin, cello, kèn gỗ…). Đơn giản những Gothic fan đều là những kẻ sống nhầm thế kỷ, họ thích mặc đồ trung cổ, thích những nghi lễ tà thuật cổ xưa… và hơn hết họ đều là những kẻ có gu thẩm mỹ không chê vào đâu được. Gothic metal rền rĩ những câu chuyện lãng mạn, đượm buồn, kết thúc trong bi ai.... Nhiều album Gothic metal sáng tác theo dạng concept (cả album là một câu chuyện liền mạch) vẽ lên những thang âm buồn bất tận cho người nghe chìm đắm vào. Với tham vọng của mình, Gothic còn kết hợp với những dàn giao hưởng lớn, những giọng hát Opera truyền cảm, những bè vĩ cầm mênh mang, tiếng kèn co tráng lệ và những bè clarinet với âm thanh gấp gáp hối hả… đánh dấu thời kì đỉnh cao của nhạc Gothic với những ban nhạc như: Lacrimosa, Within Temptation... Năm 1995, band nhạc Theatre of Tragedy sử dụng một giọng nữ trong allbum đầu tiên. Liv Kristine với chất giọng soprano tuyệt vời không những mang lại thành công của album đầu mà còn cho cả album thứ hai: Velvet Darkness They Fear (1996). Theatre Of Tragedy trở thành ban nhạc Gothic tiêu biểu, đi đầu trong việc khởi xướng cách sử dụng hai vocal: giọng nam trầm và giọng nữ cao. Điều này trở thành một mô típ, gây ảnh hưởng và được áp dụng bởi nhiều band sau này như: The Sins Of Thy Beloved, Tristania, Sirenia, Trail Of Tears, Green Carnation... Tuy vậy cũng có nhiều band nhạc thích trở về với thời kì đầu của Gothic đó là band nhạc chỉ toàn nam, hát giọng nam trầm khàn đục, gợi đến những tòa lâu đài ma quái và tăm tối, tiếng kêu, tiếng gào thét, tiếng sám hối, tiếng gió rít từ keyborad tạo ra tiếng âm thanh rùng rợn đến lạnh người... (như On Thorns I Lay của Hy Lạp) Những tuyệt phẩm Gothic không nên bỏ qua 187 nhạc sĩ khí nhạc đã cùng Tilo Wolff – trưởng nhóm Lacrimosa đã tạo nên một kiệt tác vĩ đại nhất trong lịch sử Gothic – album Elodia. Rock và giao hưởng tấu lên khúc nhạc tráng lệ miêu tả nỗi cô đơn cùng cực của chú hề xiếc phía sau nụ cười đau đớn, ngoác tới tận mang tai. Album Gothic được nhiều người ngoại đạo ái mộ nhất, vượt ra khỏi quy mô nổi tiếng của dòng nhạc này là album Mùa Thu Vĩnh hằng (Forever Autumn) của nhóm Gothic Thụy Điển – Lake of Tears. Cả album là một bài thơ buồn mỹ lệ về mùa thu, về những nuối tiếc của kẻ nghệ sĩ khi phải nhìn mùa thu băng qua cuộc đời ngắn ngủi. Âm nhạc tinh tế đến độ bạn cảm nhận được cả những giọt mưa thu rơi trên mái qua tiếng đàn phím, tiếng lũ trẻ thơ cười rúc ríc trên cánh đồng sau cơn mưa. Đặc biệt là ca khúc chủ đề Forever Autumn (có thể tìm nghe trên Youtube) đã mở trang một trang mới cho Gothic: Vẫn tôn vinh vẻ Đẹp và Nỗi Buồn, nhưng dịu dàng, tinh tế hơn chứ không quá đen tối. Album Mẹ Trái đất (Mother Earth) của nhóm nhạc Within Temptation là một kiệt tác của Gothic nói riêng và âm nhạc thế giới nói chung. Giọng nữ cao lảnh lót đột phá mọi giới hạn của không gian, thời gian hòa quyện với dàn nhạc giao hưởng, tiếng guitar điện thô ráp… tạo nên những bản tụng ca người mẹ thiên nhiên vĩ đại và tình yêu của con người. Những nghệ sĩ thành Vien của nhóm Estatic Fear đã cống hiến một Album tuyệt tác về nỗi buồn và vẻ đẹp của âm nhạc - A sombre dance. 10 bản nhạc không đặt tên, chỉ đánh số Chapter 1, 2, 3… vẽ lên một concept bất tận về nỗi buồn, về những cơn mưa mùa đông ảm đạm. Bạn có cảm giác như một nghệ sĩ cô đơn đang ngồi bó gối ở một quán vắng tại thành Vien và gặm nhấm nỗi buồn man mác…Box: Gothic metal có thể chia thành ba nhánh: Beauty, Beast, Beauty and the Beast. - Beauty: Là những band có giọng nữ cao (soprano) làm chủ đạo, như After Forever , Within Temptation, Lacuna Coil, Flowing Tears, The Gathering.... - Beast: những band chỉ sử dụng giọng nam trầm, có thể ấm áp hoặc khàn đục ghê rợn như: Reflexion, Sentenced, Charon hoặc cũng sử dụng giọng nữ làm nền, hát bè, hát phụ họa như: Crematory , Type O Negative, Paradise Lost, To/Die/For, Tiamat, Katatonia, Nightingale, Cemetary, Crematory, On Thorns I Lay, Septic Flesh......... - Beauty and the Beast: Với hình thức hai vocal đối chọi trái ngược nhau: giọng ca gầm gừ khàn khàn cùng với một giọng nữ cao, đẹp như thiên thần tạo cảm giác giải thoát như: Theatre of Tragedy, Christian Death, Trail of Tears, The Sins of Thy Beloved, Tristania (album Beyond The Veil, World Of Glass) ,Within Temptation, Nemesea , Lacuna Coil , For my pain, Lacrimosa (album Satura và Inferno) , Penumbra, Avernus (album Where The Sleeping Shadow Lie), Em Synfonia (album Intimate Portrait), Beseech (album From The Bleeding Heart )…1 số hình ảnh của gothic :
*
*
*
*