Hầu hết nội dung mà người dùng thao tác trong Photoshop là dựa trên raster --- hình ảnh bitmap. Hầu hết các công cụ được thiết kế để hoạt động trên loại dữ liệu này. Tuy nhiên, nội dung khác không tồn tại hoặc không hoàn toàn dựa trên raster: loại, hình dạng, lớp điền, Đối tượng thông minh, man-city.netdeo, 3D. Thông thường người dùng phải hợp nhất nội dung này với nội dung ảnh hoặc nội dung dựa trên raster khác để tạo ra tác phẩm nghệ thuật cuối cùng. Để làm điều này, họ sử dụng lệnh Rasterize để chuyển đổi các hình ảnh không bitmap thành dữ liệu dựa trên pixel có thể được hợp nhất với các lớp khác và được chỉnh sửa hoàn toàn với tất cả các công cụ dựa trên pixel của Photoshop.

Bạn đang xem: Rasterize là gì

*

Điểm ảnh

Hiển thị Vector

Hai mặt hàng rasterized phổ biến nhất là các lớp hình dạng và kiểu cả hai đều chứa dữ liệu vectơ. Không giống như hình ảnh raster Photoshop hiển thị các điểm, đường và mặt phẳng tạo thành các bản vẽ vector sử dụng thông tin toán học hoặc thuật toán cơ bản. Điều này có nghĩa là chúng không cần phải được thao tác theo pixel; thay vào đó, người dùng có thể chọn chúng chỉ bằng một cú nhấp chuột, chia tỷ lệ và xoay chúng mà không làm giảm chất lượng hình ảnh, thay đổi màu sắc hoặc các thuộc tính khác một cách dễ dàng và in chúng ở bất kỳ độ phân giải nào.

Loại lớp

Cho đến khi người dùng quyết định loại thành phần cuối cùng sẽ vẫn là tác phẩm nghệ thuật vector trên lớp của chính nó. Ví dụ, không thể chọn kích thước và kiểu phông chữ, rasterize loại, áp dụng bộ lọc mờ (hoặc dựa trên pixel tương tự), sau đó thay đổi ý định và quay lại và chỉ cần thay đổi kích thước và kiểu phông chữ. Loại, theo bản chất của nó, cần duy trì ở dạng vector trong bố cục sơ bộ để những thay đổi về kích thước hoặc kiểu phông chữ vẫn rõ ràng và rõ nét ở bất kỳ cài đặt nào. Người dùng chỉ nên rasterize loại sau khi hầu hết các quyết định kiểu chữ hoàn thành và các chỉnh sửa cần được hoàn thành ở cấp độ pixel.

Xem thêm: " Khắc Khoải Là Gì, Nghĩa Của Từ Khắc Khoải, Vietgle Tra Từ

Lớp hình

Khi người dùng tạo một hình dạng mới bằng bất kỳ công cụ hình dạng nào, Photoshop sẽ tạo một lớp mới bao gồm một lớp tô màu - chứa đầy màu nền trước hiện tại - được liên kết với mặt nạ vector trong hình dạng của những gì người dùng đã vẽ. Không giống như vẽ hình trong các ứng dụng minh họa véc tơ, vẽ bằng Photoshop kết hợp nhiều bước: che lớp hoạt động bằng lớp tô, tạo mặt nạ vector dựa trên những gì người dùng vẽ và tiết lộ tất cả các phần của lớp bên dưới được che bởi mặt nạ. Hiểu rasterization hình dạng đòi hỏi phải hiểu các bước này.

Rasterization hình dạng

Photoshop cung cấp ba tùy chọn để rasterizing một lớp hình dạng. Lệnh: Layer> Rasterize> Vector Mask để lại phần lớp điền của hình dạng chưa được chỉnh sửa nhưng chuyển đổi phần mặt nạ vector thành mặt nạ lớp thông thường, ví dụ, người dùng có thể chỉnh sửa bằng cọ. Lệnh: Layer> Rasterize> Fill Content để lại phần mặt nạ vectơ của lớp hình dạng, và thay vào đó chuyển đổi phần lớp điền thành một lớp raster đơn giản được tô cùng màu với lớp điền ban đầu. Cuối cùng, lệnh: Layer> Rasterize> Shape hợp nhất lớp điền và mặt nạ vector tạo ra một lớp thông thường không có mặt nạ trong đó chỉ có các khu vực bên dưới hình dạng của mặt nạ vector chứa màu.

Các lớp khác: Điền, Đối tượng thông minh, man-city.netdeo và 3D

Rasterizing một lớp điền thông qua Layer> Rasterize> Fill Content chuyển đổi phần lấp đầy của lớp thành một lớp raster thông thường và để mặt nạ lớp không bị chạm - tương tự như tạo một lớp hình dạng và gọi Layer> Rasterize Vector Mask theo sau là Layer> Rasterize> Điền vào nội dung. Rasterizing một lớp Smart Object phá vỡ liên kết của Smart Object với tệp gốc và biến nó thành một lớp raster thông thường sẵn sàng để chỉnh sửa pixel. Với rasterization lớp man-city.netdeo hoặc 3D, người dùng chọn một khung hình man-city.netdeo hoặc một góc nhìn 3D cụ thể tương ứng và raster điều đó để tạo ra một lớp raster hình ảnh tĩnh hai chiều có thể chỉnh sửa duy nhất.